top of page

Meta cùng các nhà quảng cáo Samsung, VinFast, Yody, Kingsport và Gangwhoo chia sẻ về các xu hướng mua sắm dịp Siêu Sales

16/8/24

Tại sự kiệnMeta Marketing Summit 2024, Meta cùng các nhà quảng cáo như Samsung, VinFast, Yody, Kingsport và Gangwhoo đã chia sẻ về các xu hướng hành vi mua sắm dịp Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết, cũng như thảo luận về cách các giải pháp Kinh doanh Hội thoại và trí tuệ nhân tạo thúc đẩy chiến lược tăng trưởng và mang tới nhiều giá trị cho doanh nghiệp.




Sự kiện đã chào đón sự tham dự của hàng trăm đại diện đến từ các đơn vị doanh nghiệp khách hàng và chuyên gia trong ngành


Đến với sự kiện, cộng đồng doanh nghiệp đã được cập nhật những khám phá quan trọng về xu hướng sử dụng tin nhắn trong mua sắm trực tuyến và khám phá sản phẩm từ nghiên cứu Seasonal Holidays Study do YouGov thực hiện dưới sự ủy nghiệm của Meta.


Kinh doanh Hội thoại và đề xuất từ nhà sáng tạo nội dung là hai nhân tố chính thúc đẩy doanh số trong các sự kiện Siêu Sales tại Việt Nam. Theo một nghiên cứu của YouGov thực hiện dưới sự ủy nghiệm của Meta, 72% người mua sắm cho kỳ nghỉ lễ tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong mùa giảm giá, trong khi 96% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo nội dung cho biết họ đã mua một sản phẩm thông qua quảng cáo cá nhân hóa trên mạng xã hội. Đây là một trong số các cập nhật chính được công bố tại sự kiện Meta Marketing Summit 2024 diễn ra hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh.



Đại diện đến từ các doanh nghiệp tại sự kiện


Theo nghiên cứu, 56% người mua sắm tại Việt Nam cho biết tình hình tài chính của họ kém ổn định hơn so với những năm trước. Vì vậy, họ có ý thức cao về giá cả, khiến dịp Siêu Sales trở thành một phần thiết yếu của mùa lễ hội khi người tiêu dùng tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá để tìm kiếm các ưu đãi hoặc lựa chọn phải chăng hơn. Bất chấp sự bất ổn về tài chính, chi tiêu trong kỳ nghỉ vẫn ổn định khi người mua sắm trong kỳ nghỉ tại Việt Nam chi tiêu trung bình 8,5 triệu VNĐ trong suốt kỳ nghỉ lễ.


Việt Nam là thị trường dẫn đầu về Kinh doanh Hội thoại trong các dịp Siêu Sales khi 72% người mua sắm tại Việt Nam cho biết họ đã nhắn tin cho một doanh nghiệp trong thời gian này. Kinh doanh Hội thoại ngày càng được coi là một công cụ tăng cường kết nối cá nhân với các thương hiệu, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z và Millennials với 56% cảm thấy họ có kết nối cá nhân với các thương hiệu mà họ có thể nhắn tin.



Theo chia sẻ của Bà Phúc Nguyễn, Head of Industry, Meta: Kinh doanh hội thoại được coi là công cụ tăng cường kết nối cá nhân với hầu hết các thương hiệu


Các nền tảng mạng xã hội đã phát triển trong nhiều năm qua để trở thành một trong những công cụ khám phá chính tại Việt Nam, với 76% người mua sắm tại Việt Nam khám phá các sản phẩm hoặc thương hiệu trên mạng xã hội. Đáng chú ý, 76% người mua sắm cho kỳ nghỉ cho biết các nền tảng của Meta là nơi phổ biến nhất để khám phá. Họ cũng ưa thích trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và tin nhắn phù hợp với nhu cầu, với 65% người mua sắm đồng ý rằng họ thích khám phá các mặt hàng có liên quan mà họ không chủ động tìm kiếm, làm nổi bật tầm quan trọng của đề xuất cá nhân hóa trong việc thúc đẩy doanh số trong các sự kiện bán hàng lớn.


Nghiên cứu của YouGov cũng cho thấy, những người mua sắm cho rằng các nhà sáng tạo nội dung đặc biệt hữu ích trong việc tìm kiếm các ưu đãi và mã khuyến mại độc quyền. Những người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo có lợi thế hơn trong việc tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới trên Meta và có nhiều khả năng mua hàng thông qua quảng cáo cá nhân hóa hơn, với 60% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo cho biết các thương hiệu và sản phẩm họ khám phá trên Facebook hoặc Instagram trong mùa lễ này có liên quan hơn so với các nền tảng khác. Gần 6 trong số 10 người mua sắm tại Việt Nam có khả năng mua hàng tình cờ từ quảng cáo của một nhà sáng tạo đáng tin cậy.



Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta


"Kết quả nghiên cứu đã cho thấy các doanh nghiệp nên tập trung xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng của mình thông qua các ứng dụng nhắn tin và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên cung cấp mức giá cạnh tranh và các chương trình khuyến mại để thu hút những người tiêu dùng nhạy cảm về giá", Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết. "Chúng tôi cũng khuyến khích các doanh nghiệp tận dụng các công cụ được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi như Meta Advantage để đạt được hiệu suất quảng cáo tốt nhất có thể và tối đa hóa lợi nhuận mùa siêu sales".

Xu hướng mua sắm

meta-de-xuat-cac-nha-quang-cao-truy-cap-truc-tiep-trang-web-cua-facebook-va-instagram-de-quang-cao-noi-dung-va-tranh-khoan-phi-dich-vu-cua-apple

Meta đề xuất các nhà quảng cáo truy cập trực tiếp trang web của Facebook và Instagram để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ của Apple

Bắt đầu từ tháng 7, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo.

doanh-nghiep-can-tang-cuong-bao-mat-thiet-bi-dau-cuoi-va-mang-luoi-cua-minh-de-phong-thu-truoc-cac-cuoc-tan-cong-bruteforce-dua-tren-ai

Doanh nghiệp cần tăng cường bảo mật thiết bị đầu cuối và mạng lưới của mình để phòng thủ trước các cuộc tấn công Bruteforce dựa trên AI

Kaspersky ngăn chặn hơn 61 triệu cuộc tấn công bruteforce nhắm vào các doanh nghiệp trong năm 2023.

nang-cao-trai-nghiem-cua-nguoi-dung-messenger-trien-khai-mot-so-tinh-nang-hoan-toan-moi

Nâng cao trải nghiệm của người dùng, Messenger triển khai một số tính năng hoàn toàn mới

Để tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng, Messenger triển khai một số tính năng hoàn toàn mới, giúp người dùng trò chuyện, kết nối và chia sẻ dễ dàng hơn.

nen-tang-take-it-down-cua-meta-la-cong-cu-huu-ich-giup-ngan-chan-phat-tan-thong-tin-nhay-cam

Nền tảng Take It Down của Meta là công cụ hữu ích giúp ngăn chặn phát tán thông tin nhạy cảm

Sự gia tăng số lượng người sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là thanh thiếu niên đặt ra những thách thức trong việc bảo đảm an toàn dữ liệu cho người dùng, một trong số đó chính là lạm dụng nội dung nhạy cảm. Nhận thức về tính cấp thiết của vấn đề này, Meta đã thực hiện các biện pháp tích cực để chống lại hành vi này và đảm bảo quyền riêng tư, bảo mật thông tin cho người dùng.

meta-hop-tac-cung-cac-nha-sang-tao-noi-dung-nang-cao-nhan-thuc-ve-nhung-hanh-vi-lua-dao-khi-tham-gia-hoat-dong-truc-tuyen-va-cach-bao-ve-tai-khoan-ca-nhan

Meta hợp tác cùng các nhà sáng tạo nội dung nâng cao nhận thức về những hành vi lừa đảo khi tham gia hoạt động trực tuyến và cách bảo vệ tài khoản cá nhân

Trong khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng đột biến, các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng cũng xảy ra thường xuyên và khó lường hơn. Vì vậy, Meta đã chia sẻ một số cách thức để giúp người dùng nhận diện một số chiêu trò lừa đảo trực tuyến phổ biến.

bottom of page