top of page

Dấu ấn ẩm thực Hàn Quốc tại Vietfood & Beverage – Propack 2024

15/8/24

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi từ ngày 8/8 – 10/8, Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack 2024 đã kết thúc tốt đẹp với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, mở ra rất nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

với sự phát triển của văn hóa K-food tại Việt Nam, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan
Với sự phát triển của văn hóa K-food tại Việt Nam, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan

Tiếp tục vai trò kết nối, aT Center (Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông – Thuỷ sản Hàn Quốc) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã dẫn dắt 30 doanh nghiệp ưu tú nhất trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm xứ kim chi đến với Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack 2024.


Ngoài những gian hàng mang đậm bản sắc truyền thống của ẩm thực Hàn Quốc đã quá quen với người Việt như bánh gạo tokbokki, mì gói, rượu soju, nho, lê, ớt chuông, củ cải, các sản phẩm chế biến từ rong biển, các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe từ hồng sâm và nhân sâm… thì năm nay còn xuất hiện những gian hàng độc đáo, mang tới những sản phẩm mới lạ với thị trường Việt Nam như rượu vang làm từ táo tươi, các sản phẩm làm từ cá đuối, các sản phẩm chế biến công nghệ cao, các sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe…


năm nay xuất hiện những gian hàng độc đáo, mang tới những sản phẩm mới lạ với thị trường Việt Nam
Năm nay xuất hiện những gian hàng độc đáo, mang tới những sản phẩm mới lạ với thị trường Việt Nam

Bên cạnh những chương trình giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, tư vấn về phương thức nhập khẩu sản phẩm từ Hàn Quốc, kết nối doanh nghiệp Hàn – Việt…, aT còn chú trọng tổ chức cooking show (biểu diễn nấu ăn) vào các khung giờ cố định trong ngày nhằm giới thiệu hương vị đúng “chất Hàn” nhất và hướng dẫn mọi người có thể tự thực hiện được những món ăn thơm ngon như thế. Đặc biệt, món “Bánh mì kim chi”, được kết hợp từ món ăn đại diện của Việt Nam là “Bánh mì” cùng với kim chi xào của Hàn Quốc đã thu hút đông đảo sự yêu thích từ khách tham quan triển lãm.


trong 3 ngày diễn ra Triển lãm, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tham quan
Trong 3 ngày diễn ra Triển lãm, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tham quan

Ước tính, trong 3 ngày diễn ra Triển lãm, khu vực gian hàng Hàn Quốc đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tham quan. Trong số đó, đặc biệt có tới 80 doanh nghiệp và nhà phân phối Việt Nam ghé đến để tham quan đồng thời có 300 buổi tư vấn giữa các Công ty xuất khẩu Hàn Quốc với doanh nghiệp này đã được tiến hành. Thông qua sự hỗ trợ đa dạng từ aT và các buổi tư vấn giữa người mua và các công ty xuất khẩu, các nhà mua hàng đã có thể thu thập thêm nhiều thông tin về các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc mới ra mắt.


Ông Cho Sung Bae – Trưởng chi nhánh văn phòng đại diện của aT tại Thành phố Hồ Chí Minh vui mừng cho biết: “Thông qua buổi triển lãm lần này, chúng tôi rất vui vì có cơ hội giới thiệu nhiều loại thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) đến người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng các hoạt động giao lưu đa dạng, bao gồm thực phẩm giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sẽ ngày càng sôi nổi hơn trong tương lai. Ngoài ra, aT dự định sẽ tổ chức ‘K-Food Fair 2024’ tại Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm nay. Chúng tôi đang chuẩn bị các hoạt động như dùng thử, các màn trình diễn và các sự kiện trải nghiệm K-Food. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự tham gia đông đảo từ mọi người.”

xu hướng ẩm thực

morinaga-nutritional-foods-vietnam-thuc-day-su-phat-trien-ben-vung-voi-san-xuat-xanh-thanh-phan-dinh-duong-doc-dao-va-cong-nghe-vuot-troi
Morinaga Nutritional Foods Vietnam thúc đẩy sự phát triển bền vững với sản xuất xanh, thành phần dinh dưỡng độc đáo và công nghệ vượt trội

Bằng kinh nghiệm sâu rộng và công nghệ tiên tiến của Morinaga Milk, MNFV có vị thế đặc biệt để tạo ra tác động tích cực đến thị trường Việt Nam, thúc đẩy sự đổi mới mang tính đột phá trong khu vực.

dao-quanh-khu-vuon-rau-huu-co-va-lop-hoc-nau-an-ben-bien-non-nuoc
Dạo quanh Khu vườn rau hữu cơ và Lớp học nấu ăn bên biển non nước

Khu vườn xanh ngát tại Danang Marriott Resort & Spa mang tên Evergreen được khởi công vào ngày 5/4/2024 cùng đội ngũ làm vườn giàu kinh nghiệm với tổng diện tích 520m2 được bao phủ với hơn 50 loại cây ăn quả và rau xanh nhiệt đới như: bầu hồ lô, bí đao, húng quế,...

grab-viet-nam-ho-tro-nguoi-dung-tim-kiem-xu-huong-va-thuong-thuc-am-thuc-chat-luong-tu-nhung-quan-an-nha-hang-do-michelin-guide-de-xuat
Grab Việt Nam hỗ trợ người dùng tìm kiếm xu hướng và thưởng thức ẩm thực chất lượng từ những quán ăn, nhà hàng do MICHELIN Guide đề xuất

Các giải pháp hợp tác đa dạng của GrabFood và hệ sinh thái đa dịch vụ là những ưu thế để Grab củng cố danh mục Quán đỉnh MICHELIN nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thưởng thức ẩm thực chất lượng của người dùng.

lan-dau-tien-kinh-do-va-chuoi-cafe-guta-hop-tac-mang-den-combo-banh-va-nuoc-hoan-hao-cho-cuoc-song-ban-ron
Lần đầu tiên, Kinh Đô và chuỗi Cafe Guta hợp tác mang đến combo bánh và nước hoàn hảo cho cuộc sống bận rộn

Đây là lần đầu tiên một thương hiệu dẫn đầu ngành hàng - Bánh mì Tươi Kinh Đô (thuộc Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam) hợp tác với một trong những chuỗi cà phê đang có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Thành phố Hồ Chí Minh – Guta Cafe cho ra đời combo bữa sáng và xế tươi ngon, tiện lợi tiếp thêm năng lượng cho nhịp sống bận rộn của giới trẻ hiện đại.

acecook-viet-nam-va-thuong-hieu-hao-hao-ra-mat-hao-hao-big-100g-voi-khoi-luong-tinh-tang-hon-30-duoc-nghien-cuu-dua-tren-nhu-cau-thiet-thuc-cua-nguoi-tieu-dung
Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g với khối lượng tịnh tăng hơn 30% được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng

Với khối lượng tịnh 100 g, sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng có khẩu phần ăn lớn hơn, mang đến lượng mì nhiều hơn cho bữa ăn no bụng thỏa mãn, đặc biệt vào bữa chính, để từ đó tiếp sức hoàn thành mọi mục tiêu, chinh phục thành công lớn trong tương lai.

bo-suu-tap-oreo-pokemon-su-ket-hop-doc-dao-giua-nhung-cuoc-phieu-luu-dac-sac-va-chiec-banh-quy-ngot-ngao-hap-dan-se-duoc-bat-mi-trong-nam-2024
Bộ sưu tập OREO Pokémon, sự kết hợp độc đáo giữa những cuộc phiêu lưu đặc sắc và chiếc bánh quy ngọt ngào hấp dẫn sẽ được bật mí trong năm 2024


Người hâm mộ của cả hai thương hiệu tại Việt Nam hãy đón chờ điều bất ngờ ngọt ngào được hé lộ vào cuối tháng 2/2024. Được biết, bộ sưu tập chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian giới hạn nên hãy sẵn sàng cho cuộc khám phá đầy hào hứng và thú vị sắp tới này.

bottom of page